Blog của bạn có thân thiện trên di động?

Bài viết liên quan:

Với 2 blog cùng một nội dung hiển thị trên thiết bị di động, một blog mất 1 giây để tải và một blog mất 3 giây để tải thì bạn sẽ chọn cái nào? Câu trả lời đương nhiên là blog 1 giây đúng không nào. Vậy làm sao để blog của bạn thân thiện với thiết bị di động và tải trang nhanh hơn? Bạn hãy tham khảo công cụ testmysite của Google nhé !
Blog của bạn có thân thiện trên di dộng?
Google vừa qua đã tung ra một công cụ rất hữu ích cho những người làm website và blog đó là Mobile Website Speed Testing Tool hay còn gọi là Testmysite có khả năng đo tốc độ tải trang, cũng như “độ thân thiện” của website, blog nào đó trên cả máy tính và điện thoại.

Bạn có thể kiểm tra tại: Mobile Website Speed Testing Tool !
Mobile Website Speed Testing Tool

Công cụ này sẽ dựa vào những thông tin của trang như CSS, HTML, Javascripts, các hình ảnh,… để đo đạc và chấm điểm trên thang điểm 100.

Google cho biết, người dùng trên di động thường có xu hướng bỏ qua một trang web nào đó nếu sau 3 giây nó vẫn chưa tải xong. Chính vì vậy việc kém “thân thiện” có thể khiến website của bạn bị đánh giá thấp từ cả người dùng cũng như Google, từ đó ảnh hưởng nhiều đến lượng truy cập.

Xem thêm: Tiện ích Social content locker cho Blogger

“Trung bình, người dùng mở điện thoại khoảng 150 lần mỗi ngày và họ thường xuyên tìm kiếm trên di động thay vì máy tính. Nếu là khách hàng tiềm năng nhưng lại gặp một website khó sử dụng, những khách hàng này có khả năng rời đi cao gấp 5 lần thông thường.” Theo một cách hiểu khác, con số này cho thấy chúng ta ngày càng phụ thuộc vào điện thoại hơn đến từng giây phút.

Sẽ mất khoảng 5 đến 10 giây để kiểm tra một website, blog bằng ThinkwithGoogle, ngoài ra công cụ này cũng hướng dẫn cách để nâng cao điểm số cho website, blog của bạn.

Các công cụ khác để các bạn tham khảo: Mobile friendly testPageSpeed Insights,...